Isang Tula ng Pagmamahal at Pagkakaunawaan

Sa buhay, may mga sandali tayong natutuklasan ang kahalagahan ng pagkakaibigan. Ang pagkakaibigan ay isang biyayang walang katulad. Ito ay isang haligi ng pagtitiwala, pagmamahal, at pag-unawa sa panahon ng kahirapan at kaligayahan.

Isang tula ang aming handog upang ipahayag ang damdamin tungkol sa kahalagahan ng kaibigan sa bawat buhay.

Sa Lahat ng Oras

Sa bawat sandali ng aking buhay, Mayroong kaibigan na laging nariyan. Kahit sa gitna ng unos at dilim, Kasama ko siya, hindi nag-aalinlangan.

Sa tuwa't lungkot, siya'y aking kasama, Tagapakinig, tagasalo ng bawat luha. Kahit anong mangyari, hindi nagbabago, Ang pagmamahal niya'y tapat at tunay.

Ang Tanging Handog

Sa bawat tawanan at hagikhik, Sa bawat lambing at yakapang mahigpit, Nararamdaman ko ang init ng pagkakaibigan, Isang yaman na walang kapantay sa mundo.

Sa bawat araw na nagdaraan, Lalong lumalim ang samahan namin. Tulad ng bulaklak na walang kamatayan, Ang pag-ibig namin sa isa't isa'y tunay.

Ang Pagpapasalamat

Sa bawat tula at awit ng pasasalamat, Ipinapaabot ko ang aking pagpupugay. Sa kaibigan kong tapat at wagas, Ang buhay ko'y puno ng kasiyahan at ligaya.

Pagtatapos

Ang kaibigan ay tulad ng bituin sa langit, Laging nagbibigay liwanag at sigla sa gabi. Kaya't sa bawat tula, awit, at pagsasalaysay, Ang kaibigan ay aming laging iiral, walang hanggan.

Tulad namin ng Aking Kaibigan, Nais mo bang basahin pa? Bisitahin ang aming link dito.

Sa pamamagitan ng tula, nais naming ipaabot ang aming pasasalamat at pagpapahalaga sa bawat kaibigan na nagbibigay-kulay at saysay sa aming buhay. Magsama-sama tayong ipagdiwang ang kahalagahan ng pagkakaibigan sa ating mga buhay.

Komentar

Postingan populer dari blog ini

Ang Alamat ng Rosas Isang Kwento ng Pag-ibig at Kababalaghan